MENU

VIỆN CẤY TÓC VIỆT NAM

Địa chỉ: 97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí MInh

Email: drcuong97@gmail.com

Điện thoại: 0908560378

Website: www.thammysaigon.com

Bệnh rụng tóc từng mảng và cách điều trị

Bệnh thường gặp nhiều ở lứa tuổi trẻ

Hiện tượng này có thể gặp ở bất cứ lứa tuổi nào, nhưng thường gặp hơn cả là ở trẻ em và người trẻ tuổi (dưới 25 tuổi). Một số trường hợp có tính chất di truyền. Tóc thường rụng thành từng mảng hình tròn hoặc hình trái xoan, có thể chỉ là một mảng hoặc là nhiều mảng rải rác khắp da đầu, lông mày, thậm chí cả lông vùng sinh dục.

Kích thước các mảng rụng từ 0,5 đến 4 cm, đôi khi lớn hơn. Nền da ở vùng tóc bị rụng gần như bình thường, không đỏ, không viêm, không bong vảy, một số trường hợp da trông nhẵn bóng. Bệnh nhân không bị đau, không bị ngứa, nên nhiều người khi phát hiện ra thì đã có nhiều mảng tóc bị rụng, có người khi đi cắt tóc thì mới biết.Toàn trạng của bệnh nhân rất bình thường, 20% trường hợp có kèm theo loạn dưỡng móng: móng dày lên, sần sùi hoặc có khía, màu vàng hoặc sẫm.

Những yếu tố nào gây nên bệnh rụng tóc từng mảng ?

- Nhân tố di truyền : Có khoảng 10 – 20% bệnh nhân rụng tóc từng mảng là do trong gia đình có người mắc bệnh. Ngoài trường hợp mẹ và con cùng mắc bệnh, rụng tóc từng mảng còn xảy ra ở các cặp sinh đôi.

- Nhân tố tinh thần: Rất nhiều chuyên gia cho rằng rụng tóc từng mảng là do lo lắng hoặc tinh thần bị kích thích, môi trường biến đổi gây nên.

- Sự biến đổi nội tiết : Nhiều người bệnh rụng tóc từng mảng có liên quan đến tuyến giáp trạng phát triển quá mức bình thường.

- Phụ nữ trong thời kỳ mang thai: Phụ nữ rụng tóc từng mảng trong thời kỳ mang thai có thể tự khỏi. Tuy nhiên, sau khi sinh, hiện tượng rụng tóc có thể tái phát. Điều này có liên quan đến lượng hormone trong cơ thể mất cân bằng trong quá trình cơ thể tự điều chỉnh hormone.

- Chức năng miễn dịch suy giảm: Một số loại bệnh do hệ thống miễn dịch gặp trở ngại gây nên như lang ben, tiểu đường thiếu máu ác tính, viêm loét kết tràng, suy giảm chức năng tuyến giáp chính là nguyên nhân rụng tóc từng mảng. Lâm sàng và nghiên cứu thực nghiệm chứng minh những người bệnh rụng tóc từng mảng có một số vấn đề về dịch thể, tế bào miễn dịch và chức năng hệ thống trao đổi chất.

Giải pháp nào khắc phục bệnh rụng tóc từng mảng ?

-Thường xuyên thay đổi ngôi tóc. Nếu giữ mãi ở một vị trí thì vị trí đó sẽ chịu tác động của ánh nắng mặt trời khiến tóc khô lại và thưa dần.

-Những người thiếu chất dinh dưỡng hoặc canxi, tóc thường yếu và thưa. Vì vậy, cần ăn nhiều rong biển, phomat, sữa, xà lách, đồng thời thường xuyên massage da đầu sẽ kích thích da đầu, tăng cường tuần hoàn máu.

-Những người tóc thưa nên massage đầu để kích thích tuần hoàn máu. Massage  có thể kích thích trao đổi chất, kích thích mọc tóc. Phương pháp massage là dùng ngón tay vò hoặc kéo căng tóc. Trước khi massage, bôi chút dầu dưỡng tóc vào da dầu sẽ càng làm tăng hiệu quả hơn.

Chữa rụng tóc bằng công nghệ tế bào gốc

-Áp lực tinh thần và tâm trạng không ổn định cũng có thể gây rụng tóc. Áp lực càng nhiều thì tốc độ rụng tóc càng nhanh. Vì vậy, cần giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ.

-Không nên dùng lược nilon. Dùng lược nilon chải tóc rất dễ dinh ra tĩnh điện, gây kích thích không tốt cho tóc. Tốt nhất nên dùng lược gỗ hoặc loại lược sừng trâu, bò, vừa có thể massage da đầu, tăng độ bóng của tóc lại còn kích thích tuần hoàn máu.

-Cai thuốc lá. Hút thuốc lá sẽ làm cho mao mạch ở da đầu co lại, ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc.

-Hạn chế uống rượu.

-Ăn nhiều rau để phòng ngừa táo bón. Thường xuyên ăn ngũ cốc hoa quả. Ăn ít rau không những có thể gây ra táo bón mà còn ảnh hưởng đến chất tóc. Ngoài ra, bệnh trĩ còn làm gia tăng tốc độ rụng tóc.

-Sử dụng phương pháp công nghệ tế bào gốc : Công nghệ tế bào gốc được xem là bước đột phá mới trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ với các ứng dụng như điều trị sẹo lõm, điều trị mụn, trị rụng tóc,… Đặc biệt trong trị rụng tóc, công nghệ tế bào gốc giúp thúc đẩy quá trình tái tạo nang tóc, kích thích tóc phát triển, hình thành những sợi tóc mới.

Shares:
tuvan
Zalo
favebook

VIỆN CẤY TÓC VIỆT NAM

VIỆN CẤY TÓC VIỆT NAM

VIỆN CẤY TÓC VIỆT NAM