MENU

VIỆN CẤY TÓC VIỆT NAM

Địa chỉ: 97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí MInh

Email: drcuong97@gmail.com

Điện thoại: 0908560378

Website: www.thammysaigon.com

Nguyên nhân gây rụng tóc

Nguyên nhân gây rụng tóc đối với mỗi người khác nhau và có thể là kết quả của một số yếu tố. Nam giới, phụ nữ và ngay cả trẻ em đều cảm thấy ngại và xấu hổ khi bị rụng tóc. Bài viết này sẽ có một cái nhìn sâu hơn về các nguyên nhân gây ra rụng tóc.

Khi bạn nghe "rụng tóc" hầu hết mọi người có thể nghĩ đến rụng tóc thông thường, trong đó bao gồm hói đầu kiểu nam giới, hói đầu kiểu nữ, và thậm chí rụng tóc từng vùng, cũng còn nhiều loại rụng tóc khác, ít hơn và có thể nghiêm trọng hơn do các yếu tố khác nhau gây ra.

Đầu tiên, rụng tóc là một quá trình bình thường - khoảng 10% tóc rụng hàng ngày. Nếu bạn rụng tóc ở cấp độ này thì đó là một hiện tượng bình thường.

Nếu bạn đã trải qua bất kỳ cuộc phẫu thuật gần đây hay đã có bất kỳ loại bệnh tật nào, do căng thẳng hoặc thậm chí ảnh hưởng phụ của thuốc đều có thể gây ra rụng tóc.

Đôi khi bệnh tiềm ẩn như bệnh lupus hay tiểu đường cũng có thể gây rụng tóc. Do đó việc phát hiện các nguyên nhân gây ra rụng tóc càng sớm càng tốt để ngăn chặn vì một khi bạn đã mất nhiều tóc sẽ khó khăn để điều trị.

Một yếu tố khác có thể gây ra rụng tóc là hormone. Nếu ai đó đang có một vấn đề với cân bằng hormone trong cơ thể cũng có thể gây ra rụng tóc. Để khắc phục sự mất cân bằng nội tiết tố hầu hết mọi người được tiêm các hormon thích hợp và rụng tóc có thể chấm dứt.

Một trong những cách phổ biến nhất thay đổi kích thích tố của bạn là khi đang mang thai. Đã có trường hợp rụng tóc sau khi sinh - như hóc môn của họ có thể mất một vài tháng để trở lại bình thường.

Một số loại thuốc có thể gây rụng tóc không phân biệt giới tính như thuốc chống đông máu, wincrysticin hoặc onchocryticin (thuốc ung thư), thuốc sử dụng cho bệnh gút, thuốc tránh thai, thuốc chống trầm cảm và vitamin A (nếu nó được uống quá liều).

Cuối cùng, một yếu tố gây rụng tóc mà nhiều người trong chúng ta có thể không bao giờ xem xét là cách chúng ta đội mũ và kiểu tóc. Nếu bạn có xu hướng sử dụng các công cụ nóng hoặc các sản phẩm tạo kiểu tóc hoặc liên tục kéo tóc của bạn sẽ làm cho tóc mỏng và rụng.

Shares:
tuvan
Zalo
favebook

VIỆN CẤY TÓC VIỆT NAM

VIỆN CẤY TÓC VIỆT NAM

VIỆN CẤY TÓC VIỆT NAM