Bạn đang lo âu về những mớ tóc rụng trên sàn nhà? Tóc hoa râm, tóc hói khiến bạn mất tự tin với đối phương. Và bạn sẽ nghĩ hóa chất từ các loại hóa phẩm, thời tiết trường thay đổi là nguyên nhân dẫn đến những tình trạng này. Tuy nhiên, bạn có bao giờ nghĩ rằng chúng là những biểu hiện báo động nguy cơ về sức khỏe của bạn không?
         Mái tóc được xem là yếu tố phản ánh trạng thái sức khỏe của con người. vậy mái tóc của bạn sẽ nói gì về sức khỏe của bạn? Hãy đọc tiếp bài viết này nếu bạn muốn biết tình trạng sức khỏe mình như thế nào.

♦ Xuất hiện tóc bạc sớm:

          Tóc là một tổ chức biệt hóa, một phần phụ của thượng bì nhiễm chất sừng và sắc tố da (Melanin). Bình thường trên 40 tuổi tóc mới bắt đầu bạc, do mất sắc tố, gốc tóc bị teo, lòng chứa các bọng khí gây tắc chân tóc, dẫn đến rụng tóc dần và bạc tóc. Nếu tóc bạc bạc sớm sẽ có thể là do di truyền, nhưng mặc khác nó cũng có thể bị gây ra bởi rối loạn nội tiết (tuyến sinh dục, giáp trạng…).

♦ Tóc rụng nhiều:

         Bình thường chúng ta sẽ rụng khoảng 100 – 150 sợi tóc mỗi ngày, đó là kết quả của quá trình thay tế bào già cỗi bằng các tế bào mới của cơ thể. Việc tóc rụng quá nhiều trong một ngày cũng là dấu hiệu báo động về tình trạng sức khỏe, nhanh lão hóa. Tóc rụng nhiều cũng là kết quả của việc suy nghĩ nhiều, tâm trạng lo âu, căng thẳng.

♦ Tóc mỏng và khô ráp:

        Có nhiều yếu tố có thể dẫn đến tóc quá khô, bao gồm sử dụng thuốc nhuộm tóc, các loại thuốc uốn, duỗi, keo giữ nếp tóc, máy sấy tóc… Nhưng một sự thay đổi đáng kể trong kết cấu tóc khiến cho tóc mỏng hơn cũng có thể là một cảnh báo cho thấy tuyến giáp của bạn đang có vấn đề, thường thì đó là bệnh suy giáp.

♦ Tóc rụng thành từng cụm nhỏ:

        Phản ứng miễn nhiễm của cơ thể làm ảnh hưởng tới các nang tóc, khiến nó teo lại và tóc rụng thành từng cụm nhỏ. Các chuyên gia gọi kiểu tóc rụng tóc nay là rụng tóc mảng. Bệnh rụng tóc mảng có thể gây rụng lông mày hoặc lông mi – một triệu chứng phân biệt bệnh này với các kiểu rụng tóc khác.

        Bệnh tiểu đường cũng có thể gây ra kiểu rụng tóc này ở một số người. Trong những ca bệnh nặng, bệnh nhân có thể rụng hết tóc trên đầu hoặc thậm chí là rụng hết lông trên người.

♦ Bị hói, Rụng Tóc Cả Đầu:

        Cả phụ nữ lẫn nam giới đều có thể bị rụng tóc do androgen. Nguyên nhân gây ra bệnh thường là sự thay đổi hormone giới tính. Ở phụ nữ, một dẫn xuất của testosterone thường là “thủ phạm” làm co rút và cuối cùng giết chết nang tóc. Kiểu rụng tóc này thường là do di truyền và cần điều trị mới có thể chấm dứt.

        Tóc mỏng, tóc rụng nhiều, hói đầu…là những vấn đề nan giải không chỉ của chị em phụ nữ mà ngay cả nỗi lo của cánh đàn ông? Đừng quá lo lắng, với tay nghề vượt trội và công nghệ cấy tóc hàng đầu Việt NamBệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn sẽ là điểm đáng tin cậy mang lại cho bạn một mái tóc khỏe, đầy sức sống.

BỆNH VIỆN THẨM MỸ SÀI GÒN
GS Bác Sĩ Nguyễn Xuân Cương
97 B Nguyễn Du, Q.1, TP. HCM
Hotline : 
0908 560 378 hoặc 0908 664 999
Email: drcuong97@gmail.com
Web: www.thammysaigon.com – 
www.thammyvietnam.vn – www.vietnamhairinstitute.com – www.caytoc.com